Sunday, October 18, 2015

ตำรวจเทพมาก ! ตามจับโจรปล้นบ้านชาวเมืองได้ จากภาพสเก็ตช์ฝีมือเด็ก 11 ขวบ





            ใครจะไปคาดคิดว่าภาพวาดออกแนวการ์ตูนของเด็กหญิงวัยเพียงแค่ 11 ขวบ จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาโจรปล้นบ้านชาวเมืองให้กับตำรวจได้ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว
 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานเรื่องราวชวนทึ่งที่เกิดขึ้นในรัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา เมื่อเด็กหญิงรีเบคก้า เดอปีโตร วัย 11 ขวบ ได้ถูกโจรบุกปล้นบ้าน และเธอก็เห็นหน้าโจรแสบรายนี้ด้วย เธอและครอบครัวจึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ตามล่าตัวโจรรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ยากพอดูเพราะไม่มีเบาะแสเรื่องรูปพรรณสัณฐานของโจรรายนี้เลย

รีเบคก้า เดอปีโตร
 
                แม้จะเป็นอย่างนั้น ตำรวจก็ยังขอให้เด็กหญิงสเก็ตช์ภาพโจรรายนี้ให้ดู รีเบกก้าจึงใช้ดินสอลงมือวาดรูป โดยใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าภาพสเก็ตช์ของโจรรายนี้จะเหมือนการ์ตูน และดูเหมือนจะไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบลักษณะกับคนจริง ๆ ได้นัก แต่ตำรวจก็ไม่ได้ละเลย มองว่านี่เป็นเรื่องน่าขบขัน พวกเขานำภาพสเก็ตช์ฝีมือรีเบคก้าไปเทียบกับผู้ต้องสงสัยหลายคนที่มีอยู่ และในที่สุดก็พบว่ามันตรงกับรูปพรรณสัณฐานของนายเปโดร บรูโน มากที่สุด

                จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำกำลังจับกุมนายบรูโนทันที และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเป็นเขาจริง ๆ ด้วยที่บุกเข้าไปปล้นบ้านของรีเบคก้า ไม่เพียงแค่นั้นเขายังรับสารภาพอีกว่าได้ปล้นบ้านชาวเมืองอีกกว่า 10 หลัง ในย่านนั้น


                     แน่นอนว่าหลังจากจับกุมตัวบรูโนได้ แล้ว ตำรวจก็สามารถยึดของที่เขาขโมยไปมาคืนเจ้าทุกข์ได้หลายราย ขณะที่ทางด้านรีเบคก้านั้น เธอก็ภูมิใจใหญ่ที่ฝีมือการวาดรูปของตัวเองได้ทำให้ตำรวจจับโจรได้แบบนี้
 


ภาพจาก WPXI, Stratford Police Dept
http://hilight.kapook.com/view/127964

No comments:

Post a Comment