Wednesday, October 14, 2015

แม่พันธุ์พิทบูลถูกตัดหูและโดนขังนาน 8 ปี ก่อนมีคนใจดีมาช่วยไว้ตอนเกือบโดนฆ่า !




          นานะ ถูกเจ้าของคนเก่าเลี้ยงไว้เพื่อเอาผลประโยชน์ ซ้ำร้ายยังถูกตัดหู ถอนฟัน และขังไว้ในกรงตลอด 8 ปีที่ผ่านมา แต่แล้วมันก็ได้มีชีวิตใหม่ที่มีความสุขเมื่อมีคนใจดีรับไปดูแล

          สำหรับสัตว์เลี้ยงหรือสุนัขตัวอื่น ๆ แล้ว การเริ่มต้นชีวิตคือตอนที่ออกมาจากท้องแม่และลืมตาดูโลก แต่ไม่ใช่กับเจ้านานะ สุนัขพิทบูลเพศเมียตัวนี้ ที่ชีวิตเพิ่งเริ่มต้นขึ้นตอนอายุ 8 ปี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในกรงและโดนทำร้ายมาโดยตลอด

          นานะ เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลที่ ถูกเลี้ยงไว้เพื่อเป็นแม่พันธุ์ โดยเจ้าของคนเก่าได้ถอนฟันและตัดหูออกอย่างโหดร้ายตั้งแต่ตอนที่มันยังเด็ก เพื่อป้องกันไม่ให้มันกัดคน กัดสุนัขตัวผู้ตอนผสมพันธุ์ และอยากจะทำให้ดูน่าสงสาร แพทย์สันนิษฐานว่าเจ้านานะน่าจะคลอดลูกมามากกว่า 14 คอก แต่พอมีอายุเยอะและไม่สามารถมีลูกได้อีก เจ้าของคนเก่าก็พาไปยังศูนย์พักพิงสุนัขในรัฐลอสแอนเจลิส

          แต่โชคร้ายมาเยือนอีกครั้งเพราะเจ้านานะถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในกระบวนการการุ ณยฆาต หลังเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงได้ไม่นาน แล้วโชคก็เข้าข้างซะที เมื่อมีหญิงสาวใจดีที่ชื่อ สเตฟานี ดอริส (Stephanie Doris) ติดต่อขอรับไปเลี้ยง !!!


              จากนั้นสเตฟานีก็ได้พาเจ้านานะไปหาหมอเพื่อรักษาหูและอาการต่าง ๆ แต่เนื่องจากเจ้านานะโดนตัดหูมานานและไม่เคยได้รับการดูแลและทำแผลอย่างถูก ต้อง บาดแผลจึงติดเชื้อเรื้อรังเกินจะเยียวยา แพทย์จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดหูออก จนทำให้เจ้านานะสูญเสียการได้ยิน แต่นั่นก็ทำให้นานะหลุดพ้นจากความเจ็บปวดที่ต้องเผชิญมาตลอด 8 ปีเสียที แถมตอนนี้ยังมีความสุขกับชีวิตใหม่และเจ้านายที่แสนใจดีอีกด้วย


             ฟันของเจ้านานะแทบไม่เหลืออยู่เนื่องจากเจ้าของคนเก่าได้ถอนฟันมันออก


                 ถึงแม้จะไม่มีฟันแล้วแต่ก็ยังสามารถเล่นได้อยู่ เจ๋งไหมล่ะ !


                  ตอนนี้มันก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสักที ดีใจด้วยนะเจ้านานะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nana the Earless Pibble
http://pet.kapook.com/view131769.html

No comments:

Post a Comment