Sunday, October 4, 2015

วิจารณ์เละ บริษัทสั่งพนักงาน เลื้อย รอบบึง ลงโทษที่ทำยอดขายไม่ดี




               บริษัทจีนลงโทษพนักงานด้วยการให้เลื้อยบนทางเดินรอบบึง ท่ามกลางสายตาผู้คนจำนวนมาก หลังพวกเขาทำยอดขายได้ไม่ตามเป้า

                เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558 สำนักข่าว CCTV ของจีน เปิดเผยภาพชวนอึ้งบรรดาพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ถูกทางบริษัทสั่งลงโทษด้วยการให้เลื้อยบนทางเดินไม้รอบบึง จนเนื้อตัวมอมแมม เสื้อผ้าขาด หลายคนได้รับบาดเจ็บ มีรอยถลอกทั่วตัว และบางคนถึงกับเลือดออกเลยทีเดียว


                   รายงานระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิด ขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้สั่งลงโทษพนักงานขายด้วยวิธีสุดอนาถใจนี้ โทษฐานที่พวกเขาทำยอดขายได้ไม่ตามเป้า โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า แต่ละคนต้องลงไปนอนเลื้อยบนทางเดินไม้รอบบึง ท่ามกลางผู้คนที่เดินไปเดินมาอยู่บริเวณนั้น ซึ่งต่างก็พากันมองมาอย่างงงงวย


                   หลังเกิดเหตุ มีผู้ถ่ายภาพดังกล่าวมาลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในจีนขณะนี้ หลาย คนประณามบริษัทว่าโหดร้ายป่าเถื่อนกับพนักงานมาก เหยียบย่ำศักดิ์ศรี ไม่เคารพสิทธิมนุษยชน ทำไมถึงเป็นไปได้เช่นนี้ ขณะที่หลายคนก็แสดงความเห็นว่า ถึงภาพที่เห็นจะดูน่าอนาถใจ แต่มันก็ช่วยไม่ได้จริง ๆ เพราะพวกเขายอมก้มหน้าทำตามคำสั่งของบริษัททั้งที่มันไม่แฟร์ ปล่อยให้บริษัทกระทำกับพวกเขาเองโดยไม่มีใครลุกขึ้นมาต่อต้านเลยสักคน





ภาพจาก City Report
http://hilight.kapook.com/view/127316

No comments:

Post a Comment