Saturday, October 17, 2015

รถบรรทุกจีนโหด เทดินฝังร่างชาวบ้านทั้งเป็น หลังถูกขวางการทำงาน





         เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นในมณฑลเหอหนานของจีน เมื่อคนขับรถบรรทุกดิน ได้เทดินทั้งคันรถฝังสาวชาวบ้านทั้งเป็นจนเกือบตาย หลังจากเธอเข้าขัดขวางการเทดินทำถนนในพื้นที่ ชาวบ้านเชื่อคนขับรถทำไปเพราะได้รับคำสั่งจากทางการให้เด็ดขาดกับชาวบ้านที่ ขัดขวางการทำถนน

          รายงานระบุว่า ชาว บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองเฝิงกู มณฑลเหอหนาน และทางการท้องถิ่น ได้มีปัญหาขัดแย้งกันมาสักพักเกี่ยวกับแผนการของทางการที่จะทำถนนที่ชาวบ้าน ใช้สัญจรไปมา โดยชาวบ้านหลายคนไม่เห็นด้วยกับแผนการนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเจ้า ซือจี้ คนขับรถบรรทุกดินก็ได้ขับรถนำดินมาถมลงบนถนน ทำให้ ซัน ฉีหยิง ชาวบ้านสาวรายหนึ่งซึ่งไม่เห็นด้วยกับการทำถนน รีบไปนั่งขวางบริเวณที่รถบรรทุกกำลังจะเทดิน หวังหยุดการถมดินดังกล่าว แต่แล้วเธอกลับคิดผิดและเกือบต้องเสียชีวิตจากการขัดขวางนี้ เมื่อนายเจ้าไม่ได้ยี่หระต่อการขัดขวางของเธอ ตัดสินใจเทดินกองทับตัวเธอจนมิด ฝังเธอทั้งเป็น



        ซัน ฉีหยิง ถูกฝังทั้งเป็นอยู่แบบนั้นนานหลายนาที แต่โชคดีที่ในที่สุดครอบครัวของเธอก็ใช้มือเปล่าช่วยกันขุดดินนำตัวเธออกมาได้ โดยเธอมีสภาพบาดเจ็บไม่ได้สติ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน




          จากเหตุการณ์ดังกล่าวชาวเน็ตรวมถึงชาวบ้านเองเชื่อว่า นาย เจ้าน่าจะถูกทางการจ้างมาให้ใช้วิธีเด็ดขาดกับชาวบ้านที่ขัดขวางการถมดินบน ถนน พร้อมกับระบุว่ารถบรรทุกที่นายเจ้าขับมาก็เป็นรถบรรทุกของทางการเองด้วย
 
          อย่างไรก็ดีหลังเกิดเหตุนายเจ้าถูกควบคุมตัวไปสอบสวน และจำคุก 5-10 วัน นอกจากนี้ยังได้รับโทษปรับราว 1,000-2,500 บาท ข้อหาขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ ขณะที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างการสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด

ภาพจาก Shanghaiist
http://hilight.kapook.com/view/127934

No comments:

Post a Comment