Thursday, November 19, 2015

ชาวเน็ตยกย่อง 7 สุนัขกู้ภัย ค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มที่เจ้อเจียง




          ชาวเน็ตยกย่อง 7 สุนัขกู้ภัย ฮีโร่ตัวน้อยที่ยังค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มที่เจ้อเจียง อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แม้จะได้รับบาดเจ็บก็ไม่ท้อถอย

          หลังจากเกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนของประชาชนในเมืองหลี่ซุ่ย มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อช่วงดึกวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 จนเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย และสูญหายอีก 11 ราย เวลาผ่านมาจนถึงขณะนี้ปฏิบัติการกู้ภัยและค้นหาผู้รอดชีวิตก็ยังคงดำเนินมา อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความลำบากหลายประการ แต่ถึงอย่างนั้นหนึ่งในทีมงานที่ยังคงทำงานหนักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ก็คือ สุนัขกู้ภัยทั้ง 7 ตัวนี้


โดยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานว่า ขณะนี้สังคมจีนกำลังให้ความชื่นชมและยกย่องในความกล้าหาญของสุนัขกู้ภัยทั้ง 7 ตัว ผู้ช่วยของกู้ภัยจากดับเพลิงเจ้อเจียง หลังโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพของพวกมันซึ่งยังคงมุ่งมั่นค้นหาผู้เสียชีวิต แม้เนื้อตัวจะมอมแมม บางตัวได้รับบาดเจ็บ เนื้อตัวฟกช้ำก็ตาม

          ทั้งนี้ชาวเน็ตบางคนยังบอกด้วยว่า "มนุษย์ สมควรได้รับการยกย่อง แต่หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากสุนัข กู้ภัยก็คงจะทำอะไรไม่ได้เลย ความจงรักภักดีของสุนัขคือสิ่งที่เราควรยกย่อง











ภาพจาก sina.cn
http://pet.kapook.com/view134729.html

No comments:

Post a Comment