Wednesday, November 11, 2015

บาดหัวใจ สุนัขนั่งเฝ้าซากเพื่อนราวรูปปั้น หลังเพื่อนถูกรถชนตาย





  สุนัขไม่ ได้เป็นสัตว์ที่จงรักภักดีเฉพาะกับนายมันเท่านั้น แม้กระทั่งเพื่อนของมันเองมันก็ซื่อสัตย์ไม่ต่างกัน ดังเช่นเจ้าตูบน่าเวทนาตัวนี้ ที่นั่งเฝ้า-นอนเฝ้าเพื่อนยากที่ถูกรถชนตายอยู่ข้าง ๆ ตัว ไม่ยอมออกห่างเลย เห็นแล้วสะเทือนใจอย่างที่สุด

           วันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์  เผย ภาพสุดทรมานหัวใจคนรักสัตว์ยิ่งนัก เมื่อเจ้าตูบแสนซื่อสัตย์ทั้งนั่งเฝ้า นอนเฝ้าร่างไร้วิญญาณของเพื่อนที่นอนตายอยู่ข้างถนนจนไม่ยอมลุกจากไปไหน สร้างความเวทนาแก่ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาและพบเห็นเป็นอย่างมาก




             หลังจากเห็นภาพของเจ้าตูบสีขาวสายพันธุ์เกรท ไพรีนีส ตัวนี้คอยอยู่ข้างกายเพื่อนยากไม่จากไปไหน จูลี่ เฟนเนล อาสาสมัครจาก No Bully Left Behind องค์กรช่วยเหลือสุนัขโดยไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าวได้รุดเข้า ไปช่วยเหลือโดยทันที แต่ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่ามันเป็นสุนัขเร่ร่อนหรือเป็นสัตว์เลี้ยงของใครที่พลัด หลงมา จึงพยายามตามหาผู้เป็นเจ้าของมัน




            จูลี่เล่าว่า "เจ้าสุนัขตัวนี้มัน รักเพื่อนของมันมาก มันร้องครวญครางตลอดเวลาที่เพื่อนมันจากไป มันนั่งมองเพื่อนของมันไม่ยอมไปไหนราวกับคอยปกป้องร่างของเพื่อนที่คาดว่า น่าจะถูกรถชนจนตายเช่นนี้" จนกระทั่งสุดท้ายแล้วเธอก็ต้องพยายามทำใจพามันกลับไปไว้ที่สถานสงเคราะห์ สัตว์ในเมืองแดลลัส รัฐเทกซัส เผื่อว่าจะมีเจ้าของติดต่อกลับมา
http://pet.kapook.com/view133963.html

No comments:

Post a Comment