Saturday, November 28, 2015

สุดสลด เจ้าของเลือดเย็น ปล่อยหมากัดกันจนตาย ไม่คิดแม้แต่จะเอาซากไปทิ้ง ทารุณสัตว์




          สุดสลด เจ้าของหมาเลือดเย็น ปล่อยสุนัขในบ้านกัดกันจนตาย แต่กลับไม่คิดเหลียวแลแม้แต่จะเอาซากไปทิ้ง แถมยังไม่เหลียวแล ไม่เหลือเยื่อใย เมื่อเจ้าหน้าที่จะเอาสุนัขไป

           เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 เฟซบุ๊กของมูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด ได้โพสต์เรื่องราวสุดสลด ของเจ้าของสุนัขคนหนึ่ง ที่เจ้าของเอง เป็นคนเพาะพันธุ์สุนัขพันธุ์บางแก้วไว้ขาย แต่กลับไม่สนใจใยดี ปล่อยให้สุนัขเครียด ถูกขัง และหนักถึงขั้นกัดกันตาย โดยที่เจ้าของไม่ได้ใยดี ไม่แม้แต่จะเอาซากสัตว์ไปทิ้ง จนทำให้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิต้องเข้าช่วยเหลือสุนัขที่เหลือ

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของ  มูลนิธิสันติสุขฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือสุนัขในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเมื่อมาถึง เจ้าของเองก็ไม่ได้มาสอบถาม หรือแสดงท่าทีเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ที่แจ้งเข้ามา บอกว่า สุนัขมีอาการดุ เครียด หวาดระแวงคน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มารับสุนัขไป ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่จะเอาสุนัขไป และแจ้งให้เจ้าของช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะค่าทำหมัน เจ้าของสุนัขกลับปฏิเสธ และบอกว่า ปล่อยให้มันตายอยู่ในนั้น


          เรื่องนี้ทำให้ผู้แจ้งถึงกับน้ำตาซึม และเจ้าหน้าที่เองก็ตกลงที่จะรับสุนัขที่เหลือ 3 ตัวออกมาในอาทิตย์นี้ อีกทั้งยังต้องหาสถานที่ที่เหมาะสมให้อยู่ เพราะหากสุนัขหลุดมา สุนัขอาจจะไปกัดสุนัขตัวอื่นอีก 400 ตัวในศูนย์ก็เป็นได้

 
           "หยุดเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง ไม่รับผิดชอบอย่าทำ เพราะคุณจะกลายเป็นคนเลือดเย็นไปในที่สุด จงมีเมตตาให้กับพวกเขา แบ่งปันความรักให้เขาบ้าง อย่างน้อยเขาก็ไม่ตายอย่างเดียวดายเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังช่วยพวกเขาออกมาค่ะ ท่านสามารถร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลืองานของเราได้ที่ให้เดินหน้าต่อไป"

 
           หลังจากนั้น ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมกับเร่งให้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับเจ้าของสุนัข ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์




http://pet.kapook.com/view135482.html

No comments:

Post a Comment