Thursday, November 26, 2015

คู่รักตอกไข่ไก่ทำกับข้าว ตะลึงเจอไข่ใบจิ๋วอยู่ในไข่ใบเดียวกัน !!




         คู่รักพากันงง หลังตอกไข่ไก่ออกมาแล้วพบว่า มีไข่จิ๋วอีกใบซ่อนอยู่ในไข่ฟองนั้น เมื่อลองตอกดูพบมีแต่ไข่ข่าวทั้งใบแต่ไร้ไข่แดง

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ เผยเรื่องราวชวนตะลึงของ  เจน คีสต์ ที่มีอันต้องแปลกใจไม่น้อย เมื่อเธอตอกไข่ไก่เพื่อทำอาหารทานในเมนูมื้อค่ำ แล้วกลับพบว่ามีไข่ใบจิ๋วอีกใบซ่อนอยู่ในฟองเดียวกัน ขนาดของมันเล็กกว่าไข่แดงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเปลือกไข่ก็อยู่ในสภาพกลมสมบูรณ์ไม่มีแตกร้าวแต่อย่างใด

          คริส ผู้เป็นสามีของเจน เผยว่า ที่บ้านของพวกเขาเลี้ยงไก่ไว้ทั้งหมด 19 ตัว และพวกเขามักจะนำไข่ของมันไปขายให้กับเพื่อนบ้านและครอบครัวของทั้งคู่ โดยครั้งล่าสุดนี้เขาได้ไปเก็บไข่มาในช่วงตอนเย็นและพบว่ามีไข่ใบหนึ่งขนาด ใหญ่กว่าใบอื่น ๆ จึงคาดว่ามันน่าจะเป็นไข่แฝดที่มีไข่แดงอยู่ข้างใน 2 ฟอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะพวกเขาเคยเจอมาแล้ว

          แต่แล้วเมื่อเจนตอกไข่ออกมา เขาทั้งคู่ก็ต้องตะลึงที่พบว่ามันมีไข่อีกใบอยู่ในนั้น ทั้งคู่เผยว่าไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มาก่อนและไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร สุดท้ายเจนก็ลองตอกไข่ใบเล็กดูจึงพบว่ามันมีแต่ไข่ขาวอยู่เต็มทั้งใบ โดยที่ไม่มีไข่แดงอยู่เลย

ภาพจาก afrikmouth.com
http://hilight.kapook.com/view/129591

No comments:

Post a Comment