Friday, November 6, 2015

คลิปประทับใจ คนใจดีช่วยสุนัขเคราะห์ร้าย ลอยคอโดดเดี่ยวกลางทะเล




เจ้าตูบน้อยพลาดท่าลื่นตกเรือข้ามฟากกลางอ่าวในอิตาลี เคราะห์ดีมีคนล่องเรือผ่านมาสังเกตเห็นจึงช่วยชีวิตไว้ได้ทัน รอดตายราวกับปาฏิหาริย์

         เว็บไซต์ The Dodo เผย เรื่องราวสุดเหลือเชื่อ เมื่อนักล่องเรือใบกลุ่มหนึ่งเกิดพบสุนัขหลงทางว่ายน้ำอยู่กลางมหาสมุทรอัน กว้างใหญ่ด้วยความบังเอิญ จนกระทั่งช่วยมันขึ้นมาจากท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย จึงเกิดเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่แสนสุขใจ

         ในวันนั้นขณะกลุ่มลูกเรือ สมาชิกของสโมสรเรือใบได้ออกไปล่องเรือและฝึกซ้อมอยู่กลางอ่าวเนเปิลส์ ในประเทศอิตาลี จู่ ๆ สายตาของพวกเขาก็พลันไปสะดุดกับสิ่งไม่คุ้นตาว่ายน้ำอยู่กลางทะเล และเมื่อลองสังเกตดูดี ๆ แล้วแทบจะไม่อยากเชื่อสายตาเมื่อพบว่ามันคือเจ้าสุนัข ลอยตัวตามคลื่นอยู่ในทะเลที่อยู่ห่างจากชายฝั่งถึง 1,600 เมตร มันพยายามเข้าหาเรือและจ้องมองมาที่เรืออย่างมีความหวัง


         ขณะนั้นพวกเขาไม่ทราบเลยว่า เพราะเหตุใดเจ้าตูบน้อยตัวนี้ถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ แต่ก็รีบจัดการช่วยเหลือมันโดยทันที หลังจากนำตัวมันขึ้นมาจากน้ำที่เย็นเฉียบ สภาพของมันดูอ่อนล้าเต็มที มันทั้งหนาวสั่นและร้องครวญคราง ขาทั้ง 4 ข้างด้านตายเนื่องจากอยู่ในน้ำเย็นเป็นเวลานาน พวกเขาจึงรีบเช็ดขนและนำผ้ามาห่มให้ตัวมันอบอุ่น ก่อนจะเรียกเรือกู้ภัยมานำตัวมันกลับขึ้นฝั่ง

         เมื่อกลับถึงฝั่งพวกเขาจึงได้ทราบว่า เจ้าตูบน้อยตัวนี้มีชื่อว่า นู้ดเดิ้ล เป็นสุนัขตัวใหม่ของ มาริโอ้ ดิ เมกลิโอ ซึ่งเขากำลังจะพามันกลับบ้าน แต่ขณะกำลังนั่งอยู่บนเรือข้ามฟากจากเนเปิลส์เพื่อไปยังเกาะอีสเคีย เจ้านู้ดเดิ้ลเกิดลื่นตกลงไปในน้ำทะเลไป เขาเสียใจอย่างมากที่ทางเรือไม่ยอมจอด โดยบอกว่าสุนัขของเขาจมน้ำไปแล้ว และแม้มันจะลอยอยู่ในน้ำเย็นนานกว่าชั่วโมง แต่นับว่าเป็นโชคดีอย่างมากที่มันรอดชีวิตมาได้


          ล่าสุดขณะนี้เจ้านู้ดเดิ้ลหายดี แล้วและถูกนำตัวส่งกลับคืนมาริโอ้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนทางบริษัทของเรือโดยสารได้ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นในครั้งนี้

http://pet.kapook.com/view133431.html

No comments:

Post a Comment